fbpx

เครื่องนับลูกสัตว์น้ำซีทรู SeaThru COUNTER

Tap into precision aquaculture with every count, anywhere, anytime

เครื่องนับลูกสัตว์น้ำซีทรู SeaThru COUNTER

December 10, 2563 News 0

วันนี้ จะขอแนะนำเครื่องนับลูกสัตว์น้ำ (นับได้หลายอย่าง เช่น ลูกกุ้งขาว ลูกกุ้งก้ามกราม ไข่ปลานิล ปลานิลแรกฟัก ลูกปู ฯลฯ) ชื่อภาษาอังกฤษว่า SeaThru COUNTER หรือ เครื่องนับลูกสัตว์น้ำซีทรู

โลโก้ SeaThru COUNTER เครื่องนับลูกสัตว์น้ำซีทรู

SeaThru COUNTER เป็นอุปกรณ์ที่ช่วยให้โรงเพาะฟักสามารถสร้างผลกำไรได้มากขึ้น อ่ะ ๆ ยังไง ๆ เครื่องนับลูกสัตว์น้ำซีทรู จะมาช่วยให้กำไรมากขึ้นกว่า 1,000,000 บาทต่อปี ต่อโรงเพาะฟัก ได้อย่างไร

SeaThru COUNTER หรือเครื่องนับลูกสัตว์น้ำซีทรู ออกงานวันสัตว์น้ำไทย 2563 จังหวัดฉะเชิงเทรา

งั้นมาเฉลยกันนะ ปรกติโรงเพาะฟักเช่น โรงเพาะฟักกุ้งขาว หรือกุ้งอื่น ๆ เวลาขายลูกพันธุ์ให้ลูกค้าจะมีการแถมประมาณ 5-20% เพื่อให้แน่ใจว่าลูกค้าได้รับลูกพันธุ์ในจำนวนที่จ่ายเงินมา ไม่ขาด เพราะถ้าขาดไป ลูกค้าสามารถมาเคลมส่วนลดได้จากโรงเพาะฟัก ซึ่งปรกติโรงเพาะฟักไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์อย่างนี้ กำไรทีควรจะเกิดได้อย่างเต็มที่ ก็ลดลงเพราะต้องแถมเผื่อ ๆ ไปก่อนเพื่อให้มั่นใจ หรือไม่งั้นก็ตักไปตักมาตักขาด ลูกค้าขอเคลม กำไรหดหาย

เครื่องนับลูกสัตว์น้ำซีทรูนับลูกสัตว์นัำได้แม่นยำมากกว่า 97% สำหรับลูกกุ้งขาว ทำให้เมื่อนับผ่านเครื่องนับซีทรู เช่นนับได้ 1000 ตัว แปลว่า ในถุงนั้น ๆ มีลูกกุ้งประมาณ 1000-1030 ตัว หรือเท่ากับแถม 0-3% ทำให้เจ้าของโรงเพาะฟัก และทุก ๆ คนที่เกี่ยวข้องมั่นใจได้กับจำนวนที่จัดให้ลูกค้าไป

ผลการนับลูกกุ้ง 1 ครั้ง แล้วเสร็จใน 6 วินาที แม่นยำกว่า 97%

นอกจากนี้ การนับแต่ละครั้งใช้เวลา 6 วินาที (หรือ หากนับหลายครั้งก็คูณ ๆ ไป เช่น นับสามครั้ง ก็ 18 วินาที) ทำให้ทางโรงเพาะฟักสามารถลดเวลา จากนับ 1000 ตัว ใช้เวลา 5 นาที สามารถนับตัวอย่าง หรือสุ่มนับถุงได้ในเวลา 6-18 วินาที ซึ่งทำให้สุ่มได้บ่อยมากขึ้น คนนับไม่ต้องใช้มาก ใช้คนนับแค่ 1 คน

ดังนั้น โดยเฉลี่ยหากลดจำนวนแถมลงจาก 15% เหลือ 5% โรงเพาะฟักนึงจะมีกำไรเพิ่มขึ้นกว่า 1,000,000 บาท ต่อปี จากการที่แถมในจำนวนที่แน่นอน ไม่มากเกินไป ไม่น้อยเกินไป

การใช้งานจริงของเครื่องนับลูกสัตว์น้ำที่ฟาร์มชั้นนำแห่งหนึ่งในจังหวัดฉะเชิงเทรา

อ้าว แล้วอย่างนี้ลูกค้าไม่เสียประโยชน์เหรอ ได้ตัวแถมน้อยลง

ตอบ ไม่เลย เพราะจริง ๆ การที่ลูกค้า หรือก็คือเกษตรกร ได้รับลูกพันธุ์จำนวนพอเหมาะกับระบบ ไม่มากเกินไป ทำให้ควบคุมปริมาณอาหารที่จะให้ได้แน่นอน ปริมาณสัตว์น้ำไม่หนาแน่นเกินไป ทำให้สัตว์น้ำโตดี ไม่แย่งกันโตและแคระแกร็น

และการแถม อาจจะเพิ่มเป็นจำนวนถุงที่แน่นอน เช่น แถมเพิ่ม 2% ซื้อ 100 ถุง แถมเพิ่ม 2 ถุง ประมาณนั้น

และทิ้งท้ายไว้ว่า เครื่องนับลูกสัตว์น้ำซีทรู เป็นเทคโนโลยีที่พัฒนาโดยทีมสตาร์ทอัพสายปัญญาประดิษฐ์ของไทย ที่ได้รับทุนสนับสนุนจากสวทช และ NIA

สนใจติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ทางเมล์ info@algaeba.com

หรือโทรหา กันย์ 081-904-2166

#algaeba #seathru #nia #nstda #hatchblue